CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất, P.N.R luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng.
Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Hạng vé dùng để phân loại vị trí, dịch vụ và tiện nghi trên một chuyến bay. Thông thường, các hãng hàng không sẽ có 4 hạng vé:

  • Vé Hạng Nhất – First Class
  • Vé Hạng Thương gia – Business Class
  • Vé Hạng Phổ thông Đặc biệt – Premium Class
  • Vé Hạng Phổ thông – Economy Class

Mỗi hạng vé sẽ được triển khai theo những mức giá khác nhau.

Bất kể các loại vé nào cũng có một số thông tin cần thiết sau đây:

  • Hãng bay.
  • Mã đặt chỗ / số vé điện tử.
  • Tên hành khách.
  • Thông tin đại lý/nơi xuất vé, ngày xuất vé.
  • Hành trình bay (điểm đi – điểm đến) và tình trạng đặt chỗ.
  • Thông tin số hiệu chuyến bay, hãng khai thác, ngày và giờ cất/hạ cánh.
  • Thông tin thanh toán gồm giá vé, thuế, phụ phí khác.
  • Thông tin điều kiện đi kèm và hành lý miễn cước.

Trên thực tế, giá máy bay sẽ thay đổi liên tục. Vì thế, mua vé càng sớm sẽ giúp bạn tăng cơ hội sở hữu những chặng bay giá rẻ. Vậy nên nếu đã có kế hoạch cho chuyến bay, bạn nên  mua vé khứ hồi cũng là cách có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi.

Vé điện tử là một loại vé kỹ thuật số thay thế cho vé giấy trước đó, được nhận qua các thiết bị điện tử. Thường là 1 tập tin (file) văn bản hoặc PDF để gửi cho người mua vé qua Email, Fax, Tin nhắn SMS, … hoặc thanh toán tiền và chờ người giao vé.

Vé điện tử thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực hàng không. Hiện nay toàn bộ thành viên của IATA (International Air Transport Association) – Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế đều đã sử dụng vé điện tử.

Khi đã có vé điện tử, trong quá trình làm thủ tục, ngoài hình ảnh vé điện tử, bạn cần cung cấp Hộ chiếu hợp lệ (đối với chuyến bay quốc tế) hoặc Căn cước công dân (đối với chuyến bay quốc nội).

Sau khi hoàn tất mọi giao dịch thanh toán đặt vé máy bay, bạn sẽ nhận được vé điện tử qua rất nhiều phương thức như: tin nhắn điện thoại (SMS), Zalo, Viber, Facebook, Email, Fax, Skype hay bất cứ ứng dụng nào mà bạn có thể lưu lại.

Với quy định chung về đặt vé máy bay, bạn có thể đặt vé qua các đại lý và phòng vé trước giờ bay tối thiểu 3 tiếng.

Nếu bạn cần bay ngay lập tức, cách nhanh nhất là đến sân bay và đăng ký mua vé máy bay giờ chót, bạn vẫn có thể mua được vé máy bay trước giờ đóng quầy làm thủ tục nếu chuyến bay bạn cần đi còn chỗ. Bạn cần lưu ý rằng vé máy bay giờ chót mua tại sân bay sẽ đắt hơn so với thông thường.

Cho đến hiện tại, chưa có hãng bay nào thực hiện chính sách này. Bạn mua bao nhiêu vé thì giá vé sẽ được nhân lên, mặt khác giá vé máy bay còn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố thời điểm đặt vé, hạng vé, thời gian bay.

Tuy nhiên, trường hợp nếu khách hàng mua vé máy bay số lượng lớn thì có thể mua theo hình thức đặt vé đoàn. Hãng hàng không sẽ có mức giá riêng dành cho đoàn với các điều kiện riêng biệt. Vui lòng liên hệ đại lý để được tư vấn cụ thể hơn.

Hiện nay, việc sử dụng vé máy bay điện tử sẽ tránh được tình trạng rơi mất vé như ngày trước khi còn dùng vé giấy. Nếu trường hợp bạn không nhớ thông tin vé, có thể liên hệ lại nơi mua vé cung cấp thông tin để được hỗ trợ gửi lại vé điện tử hoặc liên hệ tổng đài Hãng để được hỗ trợ.

Đặc biệt đối với hành trình nội địa, trường hợp bạn quên mặt vé, khi đến sân bay làm thủ tục  bạn chỉ cần đọc chính xác họ tên, chuyến bay, giờ bay Hãng có thể tra cứu ra thông tin vé của bạn.

Tham khảo một số trường hợp sai tên có thể được Hãng hỗ  trợ điều chỉnh như sau:

  • Tên sai 1 ký tự
  • Lỗi do đánh máy, hoặc đánh vần
  • Lỗi do sai trật tự họ, tên đệm và tên khách
  • Lỗi do viết tắt
  • Lỗi về giới tính, tước hiệu
  • Tên khách không thuần Việt thừa hoặc thiếu một phần tên gọi hoặc tên đệm (không cho phép sửa phần họ)
  • Tên khách thuần Việt thừa hoặc thiếu chữ “THỊ” hoặc “ VĂN”

 

Hãng hàng không sẽ hỗ trợ sửa tên miễn phí hoặc có thu phí tùy vào mỗi trường hợp cụ thể.

Đại lý Vé máy bay cấp 1 được xem là “chi nhánh” của các Hãng hàng không. Các đại lý được cấp quyền truy cập vào hệ thống đặt vé của Hãng và thực hiện các dịch vụ một cách toàn diện hơn.

Đại lý vé máy bay cấp 1 có thời gian làm việc linh hoạt hơn so với các Hãng hàng không, vì vậy dễ dàng hỗ trợ các yêu cầu đối với khách hàng.

Ngoài ra, các đại lý cấp 1 có thể cung cấp mức giá tốt hơn nhờ vào việc họ có hợp đồng đặc biệt với các Hãng hàng không hoặc các ưu đãi giảm giá mà bạn không thể tìm thấy khi mua trực tiếp từ hãng. Vì thế, khi mua vé qua đại lý, khách hàng sẽ nhận được nhiều quyền lợi hơn.

Trong thị trường “trăm người bán, vạn người mua” hiện nay, bạn sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn Đại lý để tin tưởng và đồng hành. Đừng lo, với hơn 20 năm hoạt động, P.N.R tự hào khi là Đại lý cấp 1 uy tín, mang lại dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt vé!

  • Vé máy bay: kiểm tra lại với đại lý để chắc chắn vé đã được xuất thành công.
  • Giấy tờ cần thiết khi đi máy bay: hộ chiếu, visa, chứng minh thư, …
  • Các thủ tục check-in: check-in tại quầy và check-in trực tuyến.
  • Các quy định và giới hạn về hành lý: cân nặng, các vật dụng được phép mang theo, …

Tại khu Departure (nhà ga đi) bạn tìm đến các quầy của Hãng hàng không mà bạn đi, có mặt trước giờ khởi hành từ 3 tiếng đến ít nhất 60 phút trước khi máy bay cất cánh.

Dưới đây là chi tiết trình tự làm thủ tục và lên máy bay tại sân bay:

  • Bước 1: Đến quầy làm thủ tục check-in của hãng bay đã mua vé.
  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ cần thiết tại quầy.
  • Bước 3: Cân hành lý xách tay và hành lý ký gửi.
  • Bước 4: Nhận thẻ lên tàu bay từ nhân viên.
  • Bước 5: Di chuyển tới cổng an ninh của sân bay để kiểm tra.
  • Bước 6: Di chuyển đến cửa ra máy bay.
  • Bước 7: Lên máy bay.
  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi:
    • Cha mẹ bắt buộc phải cung cấp Giấy Khai sinh hoặc Passport.
    • Trường hợp chưa thể làm giấy khai sinh, cha mẹ phải cung cấp được giấy chứng sinh cho bé
  • Đối với trẻ trên 1 tháng đến 14 tuổi:
    • Khai sinh bản chính. (Em bé dưới 1 tháng tuổi có thể dùng Giấy chứng sinh, trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có Giấy khai sinh bản chính).
    • Passport là giấy tờ được chấp nhận khi đi máy bay. Passport có thể thay cho giấy khai sinh.
  • Đối với trẻ em trên 14 tuổi: Yêu cầu Căn cước công dân, hoặc passport

Người khuyết tật được xem là hành khách đặc biệt. Các hãng hàng không sẽ có những dịch vụ đặc biệt dành riêng cho những hành khách có khả năng di chuyển bị hạn chế.

  • Dịch vụ phục vụ cho hành khách khiếm thính
  • Dịch vụ phục vụ cho hành khách khiếm thị
  • Dịch vụ cho hành khách đi lại bằng xe lăn
  • Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho hành khách khiếm thị/khiếm thính
  • Dịch vụ vận chuyển xe lăn cho hành khách
  • Dịch vụ tiếp viên đi cùng

Tuy nhiên, các dịch vụ hỗ trợ hành khách cũng như các yêu cầu đặc biệt phải được thông báo ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hành khách bị chậm trễ chuyến bay và không kịp làm thủ tục cho chuyến bay. Trong trường hợp này hành khách cần liên hệ hệ trực tiếp với nhân viên tại quầy vé của Hãng nhờ hỗ trợ xử lý.

Đối với những vé được phép thay đổi ngày, giờ bay thì nhân viên tại quầy sẽ thay đổi giờ bay mới cho khách với mức phí tại thời điểm đó. Nhân viên quầy sẽ thay đổi nếu hành khách vẫn có nhu cầu. Nếu là vé khuyến mãi, điều kiện vé không thể hoàn/đổi thì hành khách buộc phải mua vé mới tại quầy với giá vé tùy thời điểm cho hành trình của mình.

Quý khách hãy đến trụ sở công an phường/xã nơi quý khách  đang cư trú và yêu cầu cấp giấy chứng nhận xác nhận nhân thân có ảnh đóng dấu giáp lai, khi đó quý khách có thể mua vé máy bay và có thể dùng Giấy chứng nhận này để làm thủ tục tại sân bay. Chỉ áp dụng cho hành trình nội địa.

Mỗi hãng hàng không sẽ có các quy định khác nhau về hành lý ký gửi. Hành khách có thể tham khảo quy định của các hãng hàng không sau:

Vietnam Airlines:

  • Đối hành trình trong Châu Á (trừ vé xuất tại Việt Nam và Nhật Bản): Hạng thương gia được phép mang theo tối đa 30kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 20kg hành lý.
  • Đối với hành lý đi/đến Châu Âu, Trung Đông, châu Phi, Châu Úc, New Zealand: Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt được phép mang theo 40kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 30kg hành lý.
  • Đối với hành trình giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và Châu Á/Úc qua Việt Nam: Hạng thương gia được phép mang theo 60kg hành lý, hạng phổ thông được phép mang theo 40kg hành lý.
  • Đối với hành trình đi/đến Châu Mỹ: Hạng thương gia được phép mang theo 23kg với tối đa 2 kiện hành l‎, tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện. Hạng phổ thông được phép mang theo tối đa 23kg với 2 kiện hành lý, tổng kích thước 3 chiều là 158cm/kiện nhưng không quá 273cm.


Vietjet Air:

Vietjet Air quy định hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 32kg, kích thước không quá: 119cm x 119cm x 81cm.

Quý khách có thể mua hành lý trả trước theo các gói cước ưu đãi trả trước tại website, phòng vé, đại lý và trung tâm phục vụ khách hàng của Vietjet.

Qatar Airways

  • Đối với các chuyến bay đến và đi từ Brazil: Hành khách hạng Nhất, hạng Thương gia, hạng Phổ thông: Hành khách sẽ được mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không được vượt quá 32 kg (70lb) và kích thước tối đa là 158cm (62in).
  • Đối với các chuyến bay giữa Brazil và Argentina:
    • Hành khách hạng Nhất và hạng Thương gia được mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không được vượt quá 32 kg (70lb) và kích thước tối đa là 158cm (62in).
    • Hành khách hạng Phổ thông được mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không được vượt quá 23 kg (50 lb) và kích thước tối đa là 158cm (62in).
  • Đối với tất cả các chuyến bay khác đến và đi từ Argentina, Canada và Hoa Kỳ:
    • Hành khách hạng Nhất và hạng Thương gia sẽ được mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không được vượt quá 32kg (70lb) và kích thước tối đa là 158cm (62in).
    • Hành khách hạng Phổ thông sẽ được mang theo 2 kiện hành lý, mỗi kiện có trọng lượng không được vượt quá 23 kg (50 lb) và kích thước tối đa là 158cm (62in).
    • Đối với tất cả các chuyến bay giữa Doha và Casablanca:
    • Hành khách hạng Nhất và hạng Thương gia sẽ được mang theo hành lý có trọng lượng không được vượt quá 60kg (132lb) và kích thước tối đa là 300cm (118in).
    • Hành khách hạng Phổ thông sẽ được mang theo hành lý với trọng lượng không được vượt quá 45kg (99lb) và kích thước tối đa là 300cm (118in).
  • Đối với tất cả các chuyến bay từ Châu Phi:
    • Hành khách hạng Nhất và hạng Thương gia sẽ được mang theo hành lý có trọng lượng không được vượt quá 65kg (143lb) và kích thước tối đa 300cm (118in)         .
    • Hành khách hạng Phổ thông sẽ được mang theo hành lý với trọng lượng không được vượt quá 45kg (99lb) và kích thước tối đa là 300cm (118in).
  • Đối với tất cả các chuyến bay đến và đi từ tất cả các điểm đến khác:
    • Hành khách hạng Nhất sẽ được mang theo hành lý có trọng lượng không được vượt quá 50kg (110lb) và kích thước tối đa 300 cm (118in).
    • Hành khách hạng Thương gia sẽ được mang theo hành lý có trọng lượng không được vượt quá 40kg (88lb) và kích thước tối đa 300 cm (118in).
    • Hành khách hạng Phổ thông sẽ được mang theo hành lý với trọng lượng không được vượt quá 30kg (66lb) và kích thước tối đa 300cm (118in).

Hành khách có thể mang thú cưng lên máy bay nhưng điều này phụ thuộc vào các quy định của từng hãng hàng không. Thông thường, các hãng sẽ cho phép mang thú cưng dưới hai hình thức:

  • Mang vào cabin (trên khoang hành khách): Được áp dụng với thú cảnh, kích thước nhỏ như: chó, mèo, chim… có trọng lượng nhất định (bao gồm cả lồng vận chuyển, thường dưới 8 kg). Thú cưng phải được đặt trong lồng tiêu chuẩn, vừa với chỗ để chân của bạn.
  • Ký gửi trong khoang hành lý: Thú cưng lớn hơn hoặc vượt quá trọng lượng quy định sẽ phải đi dưới dạng hành lý ký gửi, với điều kiện khoang hành lý được điều chỉnh nhiệt độ và áp suất phù hợp.

Trong hành lý xách tay hoặc mang theo người khi lên máy bay không được phép có các vật dụng: tất cả loại dao, gươm, kiếm; đồ vật sắc, vật để cắt; dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự; kim khâu, diêm, bật lửa, bật lửa ga các loại hay đồ dùng trong thể thao. Bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm, … Các vật dụng này chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Súng và đạn của những hành khách có giấy phép sử dụng phải được vận chuyển theo hành lý ký gửi, kể cả những quan chức hoặc nhân viên nhà nước được giao những nhiệm vụ quan trọng như áp giải tội phạm, bảo vệ lãnh tụ… Những người này phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo quy định về an toàn trong vận chuyển hàng không.

Đối với hành lý là thịt tươi sống và hải sản, hành khách cần tuân thủ quy định của hãng hàng không. Theo quy định của tất cả các hãng hàng không, các loại thịt/ hải sản tươi sống được xem là đồ dễ hư hỏng và đều KHÔNG ĐƯỢC chấp nhận vận chuyển trên cabin dưới dạng HÀNH LÝ XÁCH TAY mà phải vận chuyển dưới dạng HÀNH LÝ KÝ GỬI theo hướng dẫn sau:

  • Thịt/ hải sản tươi sống ở dạng đông lạnh sẽ được phép vận chuyển theo đường hành lý ký gửi, nhưng phải được đựng trong thùng/hộp đóng kín, đảm bảo không tỏa mùi, không chảy nước ra sàn máy bay và ảnh hưởng đến các hành lý khác
  • Thịt/ hải sản được nấu chín, sau đó đóng gói đúng quy cách thì mới được vận chuyển theo đường ký gửi.

Hành khách phải chịu mọi rủi ro về các thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển đối với các sản phẩm này

  • Nếu hành lý của bạn bị trễ, hãy báo với hãng hàng không để được nhân viên hỗ trợ tìm lại hành lý.
  • Nếu hành lý bị mất, hãy yêu cầu hãng hoàn trả phí hành lý ký gửi hoặc bồi thường.
  • Hành khách nên giữ thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn.


Hãy tham khảo một số lưu ý sau để hạn chế việc mất hoặc thất lạc hành lý:

  • Đối với những chuyến đi ngắn ngày, bạn có thể sắp xếp hợp lý để không cần phải ký gửi hành lý.
  • Nếu ký gửi hành lý, gắn tag hành lý để đánh dấu. Trên tag có thể ghi họ tên, số điện thoại liên lạc để nếu hành lý bị thất lạc thì sẽ có thông tin của bạn để tiện cho việc tìm kiếm.
  • Lựa chọn vali với màu sắc tươi sáng, giúp hành lý của bạn nổi bật và khó bị thất lạc.
  • Tuyệt đối không để trong vali ký gửi các đồ vật có giá trị, các loại giấy tờ tùy thân như vé máy bay, hộ chiếu hoặc các đồ vật dễ vỡ. Trong hành lý xách tay nên có một bộ quần áo và một số đồ cá nhân để phòng trường hợp bị mất hành lý thì bạn vẫn có đồ cần thiết để sử dụng.

Bảo hiểm du lịch là một gói bảo hiểm giúp bảo vệ bạn trước những rủi ro và tổn thất về tài chính, sức khỏe có thể xảy ra trong quá trình du lịch. Những rủi ro đó có thể là mất mát, nhầm lẫn hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến bay hay những tình trạng y tế khẩn cấp.

Thông thường, bảo hiểm chủ yếu gồm hai hình thức chính:

  • Gói bảo hiểm khi đi du lịch bị hủy chuyến
  • Gói bảo hiểm y tế khi đi du lịch.

Ngoài ra, một số công ty cung cấp bảo hiểm tại Việt Nam có thể phân loại bảo hiểm du lịch trong nước và quốc tế để phù hợp với mục đích chuyến đi của bạn.

Hiện nay, tại Việt Nam, chưa có quy định nào bắt buộc việc mua bảo hiểm khi du lịch trong nước. Mặc dù vậy, việc lựa chọn mua bảo hiểm du lịch vẫn được xem là một quyết định sáng suốt.

Việc mua bảo hiểm du lịch giúp tăng cường sự an tâm và thoải mái trong khi du lịch, đặc biệt là khi bạn có thể đối mặt với các tình huống không mong muốn. Bảo hiểm có thể giúp bạn đối mặt với các rủi ro khẩn cấp như tai nạn, bệnh tật, mất mát tài sản hoặc hủy bỏ chuyến đi.

  • Tuổi của Người được bảo hiểm được tính theo năm dương lịch (tính từ năm sinh theo chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu) được làm cơ sở để tính phí bảo hiểm và giải quyết quyền lợi bảo hiểm (nếu có).
  • Độ tuổi của Người được bảo hiểm là từ 6 tháng tuổi đến 70 tuổi.

Khi khách hàng tham gia Bảo hiểm Du lịch sẽ nhận được một hợp đồng Bảo hiểm. Và thông tin cá nhân của khách hàng là một trong những mục quan trọng không thể thiếu. Thông tin thường sẽ bao gồm:

  • Họ tên của Người mua bảo hiểm.
  • Số CCCD/CMND hoặc mã đăng ký kinh doanh nếu khách hàng là doanh nghiệp.
  • Địa chỉ cư trú.
  • Các thông tin liên hệ như: email, số điện thoại,…
  • Thông tin tài khoản ngân hàng.

Loại hình Bảo hiểm lựa chọn tham gia bao gồm: nội địa/quốc tế cho khách đoàn, nhóm hoặc công ty lữ hành. Cùng với tên người đại diện nếu khách hàng là một tổ chức.

Bạn không cần kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia Bảo hiểm Du lịch. Thế nhưng, công ty Bảo hiểm sẽ không chi trả quyền lợi cho các điều kiện y tế có trước khi ký kết.

Là Đại lý bán vé máy bay uy tín, P.N.R luôn hướng đến cung cấp dịch vụ toàn diện cho quý khách hàng, bao gồm cả Bảo hiểm du lịch. P.N.R chắc chắn sẽ mang lại chất lượng dịch vụ giúp khách hàng hài lòng.

Liên hệ P.N.R ngay để được hỗ trợ!

Dịch vụ Fast Track tại sân bay là dịch vụ được cung cấp cho hành khách để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh đợi lâu tại các thủ tục sân bay như đăng ký chuyến bay, kiểm tra an ninh, kiểm tra hải quan và đón hành lý.

Dịch vụ Fast Track là giải pháp tối ưu cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm dịch vụ đón tiễn sân bay. Khi hành khách sử dụng dịch vụ này, bạn được phục vụ đặc quyền VIP ngay từ khi đặt chân đến sân bay.

Dịch vụ Đón tiễn khách của P.N.R hiện đang được cung cấp tại 4 sân bay:

  • Sân bay quốc tế Nội Bài
  • Sân bay quốc tế Đà Nẵng
  • Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
  • Sân bay Phú Quốc
  • Đối với các chuyến bay quốc nội, khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian chờ đợi khoảng 55 phút.
  • Đối với các chuyến bay quốc tế, khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian chờ đợi khoảng 70 phút.

Dịch vụ Đón tiễn khách chỉ được thực hiện tại phạm vi trong sân bay, không bao gồm xe đưa/ đón tại khách sạn hay tại nhà.

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể truy cập vào website của P.N.R (https://www.pnr.com.vn/) hoặc liên hệ hotline: 1900 1504 – (028) 39 110 220 để được hỗ trợ.